Hólmfrídur Gardarsdóttir / Cosmópolis, retratos de Nueva York






Los cuadros dibujados por Fabián Soberón, en su libro Cosmópolis: Retratos de Nueva York (2017), confirman la cita expuesta al comienzo del libro que dice: “En Nueva York… los locos, los estrafalarios se mezclan sin problemas con la gente normal”, ya que revelan “snap-shots” de una visita a la ciudad, quizás, más cosmopolita del globo hoy en día. Observaciones cotidianas intercaladas con contemplaciones filosóficas, descripciones de eventos cotidianos mezcladas con análisis teórico de un entorno llamativo, seductor y amenazante a la vez, hace que la lectura del texto de Soberón se vuelva comparable a la experiencia del viajero revelada en la penúltima página y dice: “[M]is hijos han cambiado […]. Ellos no saben, en el fondo, que están en una Babel infernal. No pueden entender el sentido final del viaje o de la vida. Pero han crecido, mansos, tiernos, insomnes. […] Ellos han cambiado. Ahora son otros. Y el mundo sigue en su carrera laboriosa.” (p. 100). Los relatos de viaje de Soberón introducen no solo la vida diaria de los habitantes de Nueva York, sino, y no menos importante, sirven de ejemplo acerca de la importancia de seguir aprendiendo por medio de los viajes, la observación y la comparación social y cultural.



Í bók sinni Cosmópolis, retratos de Nueva York (2017) eða  Stórborgin: Svipmyndir frá Nýju York, dregur argentínski háskólakennarinn, rithöfundurinn og blaðamaðurinn Fabián Soberón, upp myndir af hversdagslífi stórborgarinnar. Í meðförum hans tákngerast skilaboðin sem sett eru fram í tilvísun fremst í verkinu, en þar segir: “Í New York … samtvinnast líf  jaðarsettra flækinga, geðsjúkra og almennings eins og ekkert sé sjálfsagðara”. Bókin bregður upp svipmyndum frá þriggja mánaða dvöl höfundar og fjölskyldu hans í þessu fjölmenningarlegasta samfélagi okkar tíma. Almennar athugasemdir og lýsingar, eru samtvinnaðar heimspekilegum vangaveltum og fræðilegri greiningu. Útkoman líkist einna helst því að lesandinn fari sjálfur í ferðalag um borgina og upplifi með höfundi það sem fyrir augu ber og á daga hans drífur. Á næstsíðustu blaðsíðu segir Soberón þegar hann lítur til baka og metur áhrif heimsóknarinnar: “Börnin mín hafa  breyst […], Þau vita ekki að þau eru stödd í krefjandi Babelsturni. Þau eru ekki fær um að skilja heildaráhrif ferðalagsins, frekar en tilvist mannsins á jörðinni. En þau hafa vaxið. Þau eru íhugul, athugul og upplýst.[…] Þau hafa breyst. Þau eru önnur. Á sama tíma gengur lífið sinn óbrigðula vana gang.” (bls. 100).


Ferðasögur Soberón veita því ekki einasta innsýn í hversdagslíf fjölmenningarsamfélags New York-borgar við upphaf XXI aldar, heldur og ekki síður staðfesta þær mikilvægi þess að halda á lofti töframætti ferðalaga. Höfundur hvetur lesendur til að takast ferðalög á hendur og að ígrunda framandi slóðir. Óhjákvæmilegur samanburður skapar tækifæri til að endurmeta og endurskoða viðhorf, skoðanir, samfélög og menningu.



Cosmópolis, retratos de Nueva York / Fabián Soberón
Hólmfrídur Gardarsdóttir
HáskóliÍslands / University of Iceland.

Professor of Latin American Literature and Films, Literary Studies and Theory, Translations. Presently Head of Faculty, Faculty of Foreign Languages, Literature and Linguistics.










Hólmfrídur Gardarsdóttir  

                                                                    

Comentarios

Entradas más populares de este blog

Ana Romano /Hilvanados remolinos

Alicia Lazzaroni /Monte Susana

François Le Merk / Imaginando el futuro cercano