Hólmfrídur Gardarsdóttir / Cosmópolis, retratos de Nueva York






Los cuadros dibujados por Fabián Soberón, en su libro Cosmópolis: Retratos de Nueva York (2017), confirman la cita expuesta al comienzo del libro que dice: “En Nueva York… los locos, los estrafalarios se mezclan sin problemas con la gente normal”, ya que revelan “snap-shots” de una visita a la ciudad, quizás, más cosmopolita del globo hoy en día. Observaciones cotidianas intercaladas con contemplaciones filosóficas, descripciones de eventos cotidianos mezcladas con análisis teórico de un entorno llamativo, seductor y amenazante a la vez, hace que la lectura del texto de Soberón se vuelva comparable a la experiencia del viajero revelada en la penúltima página y dice: “[M]is hijos han cambiado […]. Ellos no saben, en el fondo, que están en una Babel infernal. No pueden entender el sentido final del viaje o de la vida. Pero han crecido, mansos, tiernos, insomnes. […] Ellos han cambiado. Ahora son otros. Y el mundo sigue en su carrera laboriosa.” (p. 100). Los relatos de viaje de Soberón introducen no solo la vida diaria de los habitantes de Nueva York, sino, y no menos importante, sirven de ejemplo acerca de la importancia de seguir aprendiendo por medio de los viajes, la observación y la comparación social y cultural.



Í bók sinni Cosmópolis, retratos de Nueva York (2017) eða  Stórborgin: Svipmyndir frá Nýju York, dregur argentínski háskólakennarinn, rithöfundurinn og blaðamaðurinn Fabián Soberón, upp myndir af hversdagslífi stórborgarinnar. Í meðförum hans tákngerast skilaboðin sem sett eru fram í tilvísun fremst í verkinu, en þar segir: “Í New York … samtvinnast líf  jaðarsettra flækinga, geðsjúkra og almennings eins og ekkert sé sjálfsagðara”. Bókin bregður upp svipmyndum frá þriggja mánaða dvöl höfundar og fjölskyldu hans í þessu fjölmenningarlegasta samfélagi okkar tíma. Almennar athugasemdir og lýsingar, eru samtvinnaðar heimspekilegum vangaveltum og fræðilegri greiningu. Útkoman líkist einna helst því að lesandinn fari sjálfur í ferðalag um borgina og upplifi með höfundi það sem fyrir augu ber og á daga hans drífur. Á næstsíðustu blaðsíðu segir Soberón þegar hann lítur til baka og metur áhrif heimsóknarinnar: “Börnin mín hafa  breyst […], Þau vita ekki að þau eru stödd í krefjandi Babelsturni. Þau eru ekki fær um að skilja heildaráhrif ferðalagsins, frekar en tilvist mannsins á jörðinni. En þau hafa vaxið. Þau eru íhugul, athugul og upplýst.[…] Þau hafa breyst. Þau eru önnur. Á sama tíma gengur lífið sinn óbrigðula vana gang.” (bls. 100).


Ferðasögur Soberón veita því ekki einasta innsýn í hversdagslíf fjölmenningarsamfélags New York-borgar við upphaf XXI aldar, heldur og ekki síður staðfesta þær mikilvægi þess að halda á lofti töframætti ferðalaga. Höfundur hvetur lesendur til að takast ferðalög á hendur og að ígrunda framandi slóðir. Óhjákvæmilegur samanburður skapar tækifæri til að endurmeta og endurskoða viðhorf, skoðanir, samfélög og menningu.



Cosmópolis, retratos de Nueva York / Fabián Soberón
Hólmfrídur Gardarsdóttir
HáskóliÍslands / University of Iceland.

Professor of Latin American Literature and Films, Literary Studies and Theory, Translations. Presently Head of Faculty, Faculty of Foreign Languages, Literature and Linguistics.










Hólmfrídur Gardarsdóttir  

                                                                    

Comentarios